Tiến hành đánh giá:
a) Họp mở đầu
- Lãnh đạo chất lượng chủ trì cuộc họp, thành phần bao gồm: các đoàn đánh giá và các công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực. Người chủ trì cuộc họp công bố Quyết định đánh giá, thông qua Kế hoạch đánh giá và nội dung cần đánh giá.
- Trưởng các đoàn đánh giá họp phổ biến phương pháp đánh giá, nội dung đánh giá và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong đoàn, cử người làm thư ký ghi biên bản trong suốt quá trình đánh giá.
b) Tiến hành đánh giá
- Các chuyên gia đánh giá thực hiện đánh giá theo phạm vi và thời gian quy định trong kế hoạch. Phương pháp đánh giá thông qua:phỏng vấn, quan sát, xem xét hồ sơ, tài liệu sau đó so sánh kết quả thực hiện với các yêu cầu của các Quy trình, quy định, Quy chế, quy trình thuộc hệ thống quản lý chất lượng. Kết quả đánh giá được ghi vào phiếu theo mẫu QT-ISO -03/BM 03.
- Đối với những vấn đề phức tạp phải có sự trao đổi, hội ý trong đoàn để thống nhất ý kiến. Những điểm không phù hợp phải có bằng chứng cụ thể.
- Khi phát hiện những điểm phông phù hợp, chuyên gia đánh giá phải mở Phiếu báo cáo sự không phù hợp (phiếu CAR) theo QT-ISO -03/BM 04 và yêu cầu bộ phận được đánh giá ký xác nhận, xử lý biện pháp khắc phục và đặt thời hạn hoàn thành.
c) Xem xét kết quả đánh giá và viết báo cáo đánh giá tổng hợp
- Sau khi đánh giá kết thúc, Trưởng đoàn tổ chức hội ý trong đoàn để thống nhất kết quả đánh giá và viết báo cáo đánh giá tổng hợp theo QT-ISO -03/BM 05.
- Báo cáo đnáh giá phải nêu được những vấn đề phù hợp, không phù hợp, nguyên nhân dẫn đến những điểm không phù hợp và phải kết luận các Quy chế, quy định, quy trình thuộc hệ thống quản lý chất lượng có phù hợp hay không với yêu cầu của tiêu chauanr ISO 9001:2008 và các tài liệu Hệ thống quản lý chất lượng.
d) Họp kết thúc
- Lãnh đạo chất lượng chủ trì cuộc họp, thành phần bao gồm: Các đoàn đánh giá, các công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực. Người chủ trì cuộc họp kết luận chất lượng đợt đánh giá và đưa ra giải pháp giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện.
- Trưởng đoàn báo cáo kết quả đánh giá (kể cả những điểm không phù hợp). Nêu rõ tầm quan trọng và những điểm không phù hợp và giải pháp khắc phục những điểm không phù hợp (nếu có).
- Hai bên thống nhất kết quả đánh giá.
- Kết thúc đợt đánh giá Thư ký ISO ra thông báo của Lãnh đạo chất lượng và gửi cho các bộ phận thực hiện.
|