|
|
Liên kết Website
Chính Phủ Văn bản quy phạm pháp luật UBND huyện, thị xã UBND các xã, thị trấn
| | |
|
QUY TRÌNH HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤC Ngày cập nhật 20/11/2018
QUY TRÌNH
HÀNH ĐỘNG KHẮC PHỤC
ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN QUẢNG ĐIỀN
|
QUY TRÌNH
|
Mã số QT05 ISO
Ban hành lần: 01
Ngày: 30/10/2018
|
|
Hành động khắc phúc
|
|
|
|
THEO DÕI TÌNH TRẠNG SỬA ĐỔI
|
Ngày tháng
|
Trang/Phần liên quan việc sửa đổi
|
Mô tả nội dung thay đổi
|
Lần ban hành/sửa đổi
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
PHÂN PHỐI TÀI LIỆU
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN QUẢNG ĐIỀN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
QUY TRÌNH
Hành động khắc phục
(Ban hành kèm theo Quyết định số2956/QĐ-UBND ngày 30/10/2018)
I. MỤC ĐÍCH
Quy trình này quy định cách thức thực hiện các Hành động khắc phục để loại bỏ nguyên nhân gây ra các sự không phù hợp đã xảy ra trong quá trình giải quyết công việc nhằm ngăn ngừa việc tái diễn sự không phù hợp tương tự.
II. PHẠM VI ÁP DỤNG
Áp dụng cho các hoạt động trong HTQLCL của UBND huyện Quảng Điền
III. TÀI LIỆU VIỆN DẪN
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
IV. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT
-
HĐKP: Hành động khắc phục
-
KPH: Không phù hợp
-
QMR: Đại diện Lãnh đạo về chất lượng, là thành viên trong ban lãnh đạo, được Lãnh đạo cao nhất chỉ định, trao quyền hạn để quản lý, theo dõi, đánh giá và điều phối hệ thống quản lý chất lượng, nhằm mục đích nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong việc vận hành và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng.
-
Hành động khắc phục: Hành động được tiến hành để loại bỏ nguyên nhân của sự không phù hợp đã được phát hiện hay hay các tình trạng không mong muốn khác.
-
Sự không phù hợp: Sự không đáp ứng yêu cầu (của văn bản pháp quy và các quy định liên quan).
- Bộ phận TNTKQ: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
- Bộ phận HC-TH: Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.
- Phòng/Ban chuyên môn: phòng, ban chuyên môn trực thuộc các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm giải quyết thủ tục hành chính theo lĩnh vực được phân công.
- TTHC: thủ tục hành chính.
V. NỘI DUNG QUY TRÌNH
TT
|
Trình tự
|
Trách nhiệm
|
Thời gian
|
Biểu mẫu/
Kết quả
|
1
|
Phát hiện sự KPH
Ghi nhận nội dung sự không phù hợp. Trong trường hợp sự không phù hợp là các khiếu nại tổ chức, công dân thì người có trách nhiệm ghi nhận phản hồi của khách hàng vào biểu mẫu QT-ISO-05/BM 02- Sổ theo dõi phản hồi tổ chức, công dân, sau đó thông báo cho QMR.Mọi cán bộ, công chức
|
Mọi cán bộ, công chức
|
|
QT-ISO-05/BM 01
QT-ISO-05/BM 02
|
2
|
Xem xét và chỉ định người chủ trì:
Xem xét bản chất sự KPH. Nếu đúng, chỉ định người chủ trì theo dõi HĐKP theo các bước tiếp theo. Nếu không chính xác, phản hồi và trả lời với người phản hồi/ khiếu nại. Trong trường hợp, khiếu nại bằng văn bản, thông báo cho người khiếu nại thực hiện theo Luật khiếu nại, tố cáo
|
QMR hoặc Lãnh đạo cơ quan
|
|
QT-ISO-05/BM 01
|
3
|
Điều tra nguyên nhân và đề xuất HĐKP:
Người được chỉ định điều tra nguyên nhân và đề xuất HĐKP lên người có thẩm quyền.
|
Người được chỉ định
|
|
QT-ISO-05/BM 01
|
4
|
Người được chỉ định:
Người được chỉ định điều tra nguyên nhân và đề xuất HĐKP lên người có thẩm quyền.
|
QMR hoặc Lãnh đạo cơ quan
|
|
QT-ISO-05/BM 01
|
5
|
Thực hiện HĐKP:
Thực hiện HĐKP theo đề xuất
|
Người được chỉ định
|
|
QT-ISO-05/BM 01
|
6
|
Xem xét kết quả
Đánh giá kết quả thực hiện HĐKP xem có loại bỏ được nguyên nhân của sự KPH và ngăn ngừa việc tái diễn. Nếu đạt, cho lưu hồ sơ theo bước tiếp theo. Nếu không đạt, mở Yêu cầu HĐKP mới và quay trở lại Bước 3.
|
QMR hoặc Lãnh đạo cơ quan
|
|
QT-ISO-05/BM 01
|
7
|
Lưu hồ sơ
|
Bộ phận
khắc phục
|
|
QT-ISO-05/BM 01
|
VI. BIỂU MẪU
TT
|
Mã hiệu
|
Tên Biểu mẫu
|
-
|
QT-ISO-05/BM 01
|
Yêu cầu hành động khắc phục
|
-
|
QT-ISO-05/BM 02
|
Sổ theo dõi phản hồi của tổ chức, công dân
|
VII. LƯU TRỮ
TT
|
PL
|
Tên hồ sơ/ phụ lục (PL)
|
Mã số
|
Thời gian lưu trữ
|
Bộ phận lưu trữ
|
-
|
|
Yêu cầu hành động khắc phục
|
QT-ISO-05/BM 01
|
05 năm
|
|
-
|
|
Sổ theo dõi phản hồi của tổ chức, công dân
|
QT-ISO-05/BM 02
|
|
|
VIII. PHỤ LỤC
TT
|
Mã số
|
Tên biểu mẫu
|
-
|
QT-ISO-05/BM 01
|
Yêu cầu hành động khắc phục
|
-
|
QT-ISO-05/BM 02
|
Sổ theo dõi phản hồi của tổ chức, công dân
|
Tập tin đính kèm: Các tin khác
|
|
| Thống kê truy cập Truy câp tổng 17.105.933 Truy câp hiện tại 590
|
|