Tìm kiếm tin tức
Tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tháng 4 năm 2023
Ngày cập nhật 10/05/2023

Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, Trung tâm hành chính công huyện tổng hợp tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một của liên thông tháng 4 năm 2023 (từ ngày 26/3/2023 đến ngày 25/04/2023) như sau:

1. Tình hình tiếp nhận, giải quyết

- Đã tiếp nhận 796 hồ sơ, trong đó:
+ Trực tuyến 362 hồ sơ (45,49%)
+ Truyền thống 434 hồ sơ (54,51%). Đã giải quyết 80 hồ sơ, trong đó: trước hạn và đúng hạn 76 hồ sơ (96%), trễ  hạn đã giải quyết 04 hồ sơ (4%); đang giải quyết 294 hồ sơ, trong đó: đang trong hạn 293 hồ sơ, đã quá hạn: 01 hồ sơ. Cụ thể như sau:

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Hồ sơ nhận giải quyết

Kết quả giải quyết

Ghi chú

Tổng số

Trong đó

Hồ sơ đã giải quyết

Hồ sơ đang giải quyết

Số kỳ trước chuyển qua

Số mới tiếp nhận

Tổng số

Trả đúng thời hạn

Trả quá hạn

Tổng số

Chưa đến hạn

Quá hạn

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)

(9)

(10)

(11)

(12)

 

Tổng cộng

796

 

 

80

76

4

294

293

1

 

1

Bảo trợ xã hội

141

0

0

10

10

0

31

31

0

 

2

Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT

2

0

0

0

0

0

0

0

0

 

3

Chứng thực

4

0

0

3

3

0

0

0

0

 

4

Đất đai

379

0

0

13

13

0

230

229

1

 

5

Đầu tư xây dựng

3

0

0

0

0

0

0

0

0

 

6

Giao dịch bảo đảm

137

0

0

31

31

0

0

0

0

 

7

Hộ tịch

13

0

0

6

3

3

1

1

0

 

8

Hoạt động xây dựng

19

0

0

1

1

0

8

8

0

 

9

Kinh doanh Khí

1

0

0

0

0

0

1

1

0

 

10

Lĩnh vực giáo dục trung học

1

0

0

1

1

0

0

0

0

 

11

Người có công

5

0

0

0

0

0

2

2

0

 

12

Quy hoạch

1

0

0

0

0

0

0

0

0

 

13

Tài chính đầu tư

8

0

0

0

0

0

8

8

0

 

14

Thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh

7

0

0

2

2

0

0

0

0

 

15

Thi đua - Khen thưởng

2

0

0

1

1

0

0

0

0

 

16

Tổ chức phi chính phủ

3

0

0

0

0

0

0

0

0

 

17

TTHC liên thông Đăng ký Hộ kinh doanh, HTX và Đăng ký mã số thuế

41

0

0

12

11

1

1

1

0

 

18

TTHC liên thông lĩnh vực Người có công

29

0

0

0

0

0

12

12

0

 

2. Tình hình thu phí, lệ phí, bưu chính công ích

- Số liệu thanh toán không dùng tiền mặt:

Tổng số phiếu thu KDTM là 406/455 đạt tỷ lệ 89,2%.

- Bưu chính công ích:

+ HCC đến  Xã là :  19 lượt

+ HCC đến Tỉnh  là: 03  lượt

+ Từ Xã đến HCC là :  58 lượt

+ Từ Tỉnh đến HCC là : 03 lượt

3. Tình hình hoạt động và phối hợp giải quyết hồ sơ

- Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ của công dân, tổ chức đảm bảo theo đúng quy trình, hồ sơ được số hóa theo quy định, tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết.

- Trong tháng, Trung tâm đã tích cực đôn đốc, phối hợp với các cơ quan chuyên môn để giải quyết hồ sơ đảm bảo theo đúng thời gian. Tuy vậy, trong quá trình giải quyết hồ sơ tình trạng quá hạn trên hệ thống vẫn còn và có xu hướng tăng do một số bộ phận chưa theo dỏi sat hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị minh, quá trình xử lý hồ sơ trên hệ thống chưa đồng bộ với hồ sơ giấy.

- Bộ phận Hỗ trợ - Giám sát thực hiện tốt việc hỗ trợ tạo tài khoản và hướng dẫn người dân đến các quầy giao dịch để liên hệ, giải quyết công việc; thường xuyên giám sát, nhắc nhở công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra, hướng dẫn bổ sung hồ sơ, tiếp nhận và hẹn trả kết quả đảm bảo đúng quy định; hướng dẫn tổ chức/công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả qua bưu chính công ích; theo dõi, đôn đốc cơ quan chuyên môn giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng thời gian, đặc biệt là các hồ sơ sắp đến hẹn trả kết quả.

- Bộ phận Hành chính - Số hóa đã thực hiện tốt việc số hóa hồ sơ; 100% hồ sơ tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm được số hóa đầy đủ, đúng thành phần, danh mục hồ sơ.

- Bộ phận thu phí, lệ phí đã triển khai hướng dẫn công dân thực hiện thu phí không dùng tiền mặt, trong tháng 4 thu 406/455 hồ sơ phát sinh có thu phí, lệ phí, đạt tỷ lệ 89,2%. Hướng dẫn, hỗ trợ công dân thanh toán thuế, tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, có 164 hồ sơ thanh toán thuế, lệ phí trước bạ, tiền sử dụng đất qua cổng dịch vụ công quốc gia.

- Việc đôn đốc các cơ quan có hồ sơ trễ hẹn ban hành thư xin lỗi đối với những hồ sơ giải quyết trễ hẹn, đặc biệt là các hồ sơ trễ hẹn do sự chủ quan của cơ quan chuyên môn vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc, mặc dù Trung tâm thường xuyên đôn đốc, nhắc nhỡ.

- Việc luân chuyển hồ sơ liên thông từ cấp xã lên huyện và ngược lại được thực hiện khá tốt.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày