Tìm kiếm tin tức

 
 

 

Chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính năm 2017.
Ngày cập nhật 26/09/2017

Trên cơ sở Báo cáo của Đoàn kiểm tra cải cách hành chính về kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2017; để kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, góp phần đưa công tác cải cách hành chính trên địa bàn đi vào nề nếp, đảm bảo thực chất, hiệu quả, hiệu lực, ngày 20/9/2017, UBND huyện đã ban hành Công văn số 872/UBND chỉ đạo các nội dung về công tác cải cách hành chính năm 2017.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu  các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nội dung công việc sau:

1. Đối với các xã, thị trấn

a) Tăng cường và phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, vai trò giám sát và phản biện xã hội của HĐND, Mặt trận và các đoàn thể đối với công tác cải cách hành chính. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan hành chính đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nói riêng và công tác cải cách hành chính nói chung, kịp thời nghiêm túc khắc phục những hạn chế, thiếu sót mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra.

b) Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cải cách hành chính, trong đó cần phân loại đối tượng để có sự tuyên truyền phù hợp, giúp mọi tầng lớp cán bộ, nhân dân hiểu rõ công tác cải cách hành chính nói chung và thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông nói riêng.

c) Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và vướng mắc nảy sinh.

d) Đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính đồng bộ trên 6 nhiệm vụ trong chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, trên cơ sở những hạn chế, khuyết điểm do Đoàn kiểm tra cải cách hành chính năm 2017 chỉ ra, trong đó, chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công chức chuyên môn thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận, giải quyết và giao trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cụ thể: Thực hiện đầy đủ việc công khai thủ tục hành chính, niêm yết thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;  sử dụng đầy đủ các loại phiếu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ  như: phiếu Tiếp nhận hồ sơ; hướng dẫn hồ sơ; phiếu gia hạn thời gian trả kết quả hồ sơ; phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,....); cập nhật việc giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm đảm bảo đầy đủ, đúng quy định; thực hiện nghiêm việc khảo sát và công bố kết quả lấy ý kiến về mức độ hài lòng; xin lỗi tổ chức, cá nhân trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ đúng quy định.

đ) Quan tâm hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nói chung và công tác cải cách hành chính nói riêng, mua sắm các trang thiết bị cần thiết để đưa công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

e) Tiếp tục sắp xếp, bố trí, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách theo đúng quy định, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

2. Đối với các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện

a) Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính do cơ quan, đơn vị mình chủ trì tham mưu để góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính nói chung và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện nói riêng. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cần phát huy tốt vai trò người đứng đầu, đồng thời xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan trong tham mưu thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính.

b) Chủ động rà soát thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị mình tham mưu giải quyết quy định tại Quyết định số 686/QĐ-UBND ngày 07/04/2017 của UBND tỉnh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND và các cơ quan cấp huyện được tiếp nhận và hoàn trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, lập văn bản gửi về UBND huyện (qua Phòng Tư pháp) để tổng hợp đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi cho phù hợp.

c) Chủ động xây dựng, rà soát các quy trình ISO trong giải quyết thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị mình tham mưu giải quyết, lập văn bản gửi về UBND huyện (qua Phòng Kinh tế và Hạ tầng) để tổng hợp, sửa đổi các quy trình trong Bộ tài liệu áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 của huyện Quảng Điền.

d) Trung tâm Hành chính công huyện cần tranh thủ sự hướng dẫn của các cơ quan cấp trên để kịp thời tháo gỡ, khắc phục những vướng mắc trong hệ thống phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung để việc giải quyết hồ sơ được thông suốt đảm bảo quy định.

đ) Tăng cường công tác hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, đôn đốc, kiểm tra các xã trong công tác triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính do cơ quan, đơn vị mình phụ trách, chủ trì.

 

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 17.183.412
Truy câp hiện tại 110