I. CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT, TRẢ KẾT QUẢ VÀ HỖ TRỢ TỔ CHỨC, CÔNG DÂN
1. Tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả (thống kê theo ngày nhận):
- Thống kê từ 01/7/2024 đến 30/9/2024, Trung tâm Hành chính công (Trung tâm) đã tiếp nhận 1923 hồ sơ, số lượng hình thức tiếp nhận cụ thể như sau:
+ Trực tiếp: 1153 hồ sơ , chiếm 29,9%.
+ Trực tuyến: 866 hồ sơ , chiếm 40,1% (bao gồm hồ sơ liên thông từ cấp xã, hồ sơ công dân nộp trực tuyến).
- Đã giải quyết: 1564 hồ sơ, trong đó:
+ Đúng hẹn: 1499 hồ sơ, chiếm 96%.
+ Trễ hẹn: 65 hồ sơ, chiếm 04%; trong đó: Lĩnh vực Giao dịch bảo đảm: 01 hồ sơ, Đất đai 47; Hộ tịch: 08 hồ sơ; Môi trường:01 hồ sơ;Thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh:01; Thi đua - Khen thưởng:03 hồ sơ.
- Đang giải quyết: 339 hồ sơ, trong đó:
+ Trong hẹn: 321 hồ sơ.
+ Quá hẹn: 18 hồ sơ.
- Đã trả kết quả cho công dân/tổ chức: 950 hồ sơ, trong đó: trả qua dịch vụ Bưu chính công ích:
Số liệu từ tháng 07/2024-30/9/2021:
+ HCC đến Xã là : 73 lượt.
+ HCC đến Tỉnh là: 6 lượt.
+ Từ Xã đến HCC là : 112 lượt.
+ Từ Tỉnh đến HCC là : 9 lượt.
- Tổng số tiền thu hộ phí, lệ phí: 445.471.280 đồng, trong đó: nộp trực tuyến là 332.938.700 đồng).
- Thực hiện số hóa hồ sơ TTHC đã tiếp nhận tại Trung tâm đạt 100%.
2. Tình hình gia hạn, chuyển xác minh, số hóa kết quả (thống kê theo ngày hẹn trả)
- Hồ sơ đã giải quyết trễ hạn không có Thư xin lỗi:
Từ ngày 01/7/2024 đến 30/9/2024: 66 hồ sơ
- Hồ sơ đang giải quyết quá hạn không gia hạn: 26 hồ sơ
- Hồ sơ chuyển xác minh: 27 hồ sơ
- Hồ sơ yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung: 05 hồ sơ.
3. Công tác đôn đốc, báo cáo:
- Trung tâm duy trì thường xuyên công tác rà soát, đôn đốc các phòng ban, cơ quan chuyên môn trong thụ lý giải quyết hồ sơ trễ hẹn, sắp đến hẹn với tần suất 01 lần/01 tuần, định kỳ vào chiều ngày thứ 6 hàng tuần;
- Đã tiếp nhận và đôn đốc 45 trường hợp công dân đến nhận kết quả nhưng hồ sơ chưa hoàn thành.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ
1. Đánh giá chung:
- Đối với các hồ sơ chưa xác định hạn mức đất ở nhưng có biến động tăng, thay đổi ranh giới; hồ sơ đã được trung tâm hành chính công huyện tiếp nhận, tuy nhiên giữa Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thống nhất quy trình, cơ quan tham mưu xử lý chính và cũng không có văn bản hướng dẫn cụ thể.
- Số lượng hồ sơ xử lý quá hạn, xin gia hạn, chuyển xác minh đến Trung tâm vẫn chưa được cải thiện. Tình trạng công dân đến nhận kết quả nhưng cơ quan chuyên môn chưa xử lý, hoặc chưa chuyển kết quả vẫn còn khá phổ biến đối với lĩnh vực Đất đai.
- Việc số hóa kết quả TTHC cơ bản các cơ quan chuyên môn đã thực hiện, tuy nhiên chưa đảm bảo đúng quy định về ký số, các TTHC có kết quả là các văn bản hành chính điện tử có ký số nhưng không cập nhật mà thực hiện quét từ văn bản giấy.
- Phần lớn cơ quan chuyên môn chưa thực hiện đúng thời gian đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết (không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ). Số lượng hồ sơ trả lại lĩnh vực Đất đai ngày càng tăng, đặc biệt các hồ sơ nhận sau 01/8/2024.
- Phòng Tư pháp vẫn còn tình trạng trễ hẹn hồ sơ, mặc dù hồ sơ phát sinh trong quý khá thấp.
2. Một số tồn tại, hạn chế cụ thể:
- Không thực hiện đầy đủ gia hạn, xin lỗi:
Các đơn vị: Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường.
- Hồ sơ chuyển xác minh nhiều lần:
Các đơn vị: Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Phòng Tài nguyên và Môi trường.