1. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc; UBND các xã, thị trấn
1.1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC
- Tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành trong công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; đề cao vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC hằng năm; thường xuyên rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà đơn vị, địa phương phải thực hiện, đồng thời có giải pháp, sáng kiến để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
- Nâng cao nhận thức, thái độ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp; nâng cao tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn, trước hạn.
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nghiêm cấm việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; thực hiện tốt cơ chế khen thưởng, kỷ luật bảo đảm kịp thời, đúng người, đúng việc đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.
- Tăng cường thông tin truyền thông về CCHC, tuyên truyền những mô hình hay, cách làm tốt, những nơi có bức phá, những tập thể, cá nhân có nhiều sáng tạo trong CCHC. Tập trung phổ biến, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn huyện để nâng cao tỷ lệ hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC và tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đáp ứng theo chỉ tiêu yêu cầu tại Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết các TTHC; nâng cao số lượng TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
- Tìm hiểu, phân tích làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cá nhân có liên quan và có biện pháp khắc phục, hạn chế việc giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn.
1.2. Việc thực hiện ý kiến chỉ đạo
Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện đảm bảo yêu cầu, chất lượng, tiến độ và xử lý đúng quy trình để tránh tình trạng hồ sơ bị treo trên phần mềm.
1.3. Công tác kiểm soát TTHC
- Rà soát, xác định rõ những điểm nghẽn đang cản trở hoạt động CCHC, đặc biệt là TTHC, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ, ưu tiên giải quyết ngay những vấn đề nóng, cấp bách, khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.
- Chủ động rà soát, đề xuất phương án xử lý đối với các quy định còn mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, không phù hợp thực tiễn; rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tiếp tục tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát.
- Thường xuyên rà soát để niêm yết đầy đủ các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và đăng tải lên Trang thông tin điện tử. Thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC trên Hệ thống Xử lý dịch vụ công tập trung của tỉnh theo quy định tại Quyết định số 31/2019/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 và Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/06/2019 của UBND tỉnh. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ tuyệt đối không nhận quá thành phần hồ sơ theo quy định, việc yêu cầu bổ sung hồ sơ phải được thực hiện bằng văn bản và cập nhật đầy đủ các mẫu phiếu trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; nghiêm túc thực hiện Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo mẫu đến người dân trước ngày hẹn trả kết quả trong trường hợp để xảy ra trễ hạn. Thực hiện đảm bảo tất cả các TTHC đều tiếp nhận và giải quyết trên Hệ thống Xử lý dịch vụ công tập trung.
- Triển khai thực hiện nghiêm nội dung Kết luận số 612/KL-TTr ngày 31/5/2024 của Thanh tra tỉnh về giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã.
- Trung tâm Hành chính công huyện và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã, thị trấn: tiếp tục khảo sát mức độ hài lòng của người dân khi giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh và trên ứng dụng Hue-S để kịp thời công bố kết quả khảo sát tại bảng niêm yết và trên Trang thông tin điện tử theo quy định; rà soát để triển khai Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận một cửa các cấp theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
1.4. Chế độ báo cáo
Các cơ quan chuyên môn trực thuộc; UBND các xã, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ nêu trên lồng ghép vào báo cáo CCHC định kỳ.
2. Phòng Nội vụ
- Thực hiện có hiệu quả công tác theo dõi, đánh giá chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương, mức độ hoàn thành nhiệm vụ để làm cơ sở, đánh giá xếp loại cán bộ, công chức, viên chức với công tác thi đua - khen thưởng hằng năm.
- Tham mưu UBND huyện xử lý kỷ luật theo tính chất, mức độ các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, không chấp hành đúng các quy trình giải quyết hồ sơ TTHC để xảy trễ hạn nhiều hoặc có phương án luân chuyển, điều động đến các cơ quan, đơn vị, địa phương khác.
- Tham mưu UBND huyện báo cáo kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế theo Thông báo số 2068/TB-ĐKT ngày 16/10/2024 của Đoàn kiểm tra tỉnh gửi về Sở Nội vụ trước ngày 16/11/2024.
- Phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện và các cơ quan, địa phương có liên quan theo dõi, báo cáo UBND huyện, Ban Chỉ đạo CCHC huyện định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu các nhiệm vụ nêu trên.