Tìm kiếm tin tức

 
 

 

Ban hành Kế hoạch về việc tổ chức tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp.
Ngày cập nhật 22/04/2015

            Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-UBND ngày 09 tháng 4 năm 2015 của UBND tỉnh về việc tổ chức tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng khóa XII; Ngày 21/4/2015, UBND ban hành Kế hoạch số 47/KH-UBND phân công nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện, Ban Tiếp công dân huyện tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân huyện trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV.

            Kế hoạch này nhằm đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa Văn phòng HĐND và UBND huyện, Văn phòng Huyện ủy, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân huyện trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV. Phối hợp xử lý kịp thời tình huống các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp tại Trụ sở Tiếp công dân huyện, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ tốt trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV. Nội dung công việc và sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị cụ thể như sau:

            Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cử đại diện phối hợp cùng Ban Tiếp công dân huyện thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân huyện theo qui định tại khoản 3, khoản 4, Điều 12 Luật Tiếp công dân để tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về nội dung thuộc trách nhiệm của cơ quan, tổ chức mình theo đúng quy định của pháp luật.

            Thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 65-KH/TU ngày 15/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 28/4/2014 và Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 23/10/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh; Qui chế phối hợp hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh và nơi tiếp công dân ở địa bàn thành phố Huế, các thị xã, các huyện thuộc tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 04/2015/QĐ-UBND ngày 26/01/2015 của UBND tỉnh.

            Phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân huyện trong việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

            Thanh tra huyện tiến hành rà soát, tổng hợp danh mục các vụ việc khiếu kiện đông người hoặc phức tạp, kéo dài. Trên cơ sở kết quả tổng hợp, báo cáo của các phòng ban và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để phân loại, báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền hoặc chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các phòng ban xử lý, giải quyết kịp thời; qua đó nhằm không để công dân tập trung khiếu kiện vượt cấp tại Trụ sở Tiếp công dân huyện, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh  hoặc Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.

           Theo dõi, đôn đốc các phòng ban và UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài; các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh, nhất là các vụ việc có liên quan đến đất đai, vụ việc khiếu kiện đông người.

            Văn phòng HĐND và UBND huyện chỉ đạo Ban Tiếp công dân huyện tổ chức tốt việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân huyện; tiếp nhận, xử lý, phân loại, chuyển nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Tham mưu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, đôn đốc UBND các xã, thị trấn, các phòng, ban trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Phối hợp với Thanh tra huyện và các đơn vị trên địa bàn huyện để nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, phát hiện những điểm, những nơi dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người để kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND huyện biện pháp chỉ đạo xử lý, giải quyết nhằm không để công dân tập trung tại Trụ sở Tiếp công dân huyện hoặc Trụ sở Tiếp công dân tỉnh trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp.

            Công an huyện chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát, nắm bắt tình hình diễn biến các trường hợp khiếu kiện phức tạp xảy ra tại địa bàn huyện; báo cáo kịp thời để Chủ tịch UBND huyện chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch tiếp công dân định kỳ, đột xuất. Ngoài ra, phải bố trí lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân huyện (khi có yêu cầu); xây dựng các phương án xử lý, giải quyết kịp thời trường hợp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gây rối, mất trật tự hoặc công dân tụ tập nhiều người tại Trụ sở Tiếp công dân huyện. Xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo có hành vi vượt quá giới hạn, gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, của tập thể và công dân, ảnh hưởng đến công tác và hoạt động bình thường của các cơ quan và các đồng chí lãnh đạo huyện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp.

            Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện phải cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cử người có trách nhiệm đến Trụ sở Tiếp công dân huyện để phối hợp tham gia tiếp công dân khi có yêu cầu; giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tồn đọng, kéo dài thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình giải quyết hoặc tham mưu UBND huyện giải quyết.

            Ban Tiếp công dân huyện phân công cán bộ, công chức tổ chức tốt công tác tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân huyện; phối hợp với Văn phòng Huyện ủy, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ trong việc bố trí, phân công cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân trong trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp; phối hợp chặt chẽ với Thanh tra huyện và các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư; chuyển nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật. Bên canh đó, phải thực hiện tốt chế độ thông tin, tổng hợp, báo cáo tình hình công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân huyện theo yêu cầu của cấp trên.

            Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ và nội dung công việc liên quan tại Kế hoạch này để chỉ đạo, nghiêm túc tổ chức thực hiện./.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 17.277.373
Truy câp hiện tại 2.916